วันเสาร์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2554

สตรอว์เบอร์รี่ (ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่) สรรพคุณล้นเหลือ



สีแดงในสตรอว์เบอร์รี่มีธาตุเหล็ก ช่วยบำรุงหัวใจได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ (ลองผ่าสตรอว์เบอร์รี่แนวตั้งดูสิคะ เหมือนหัวใจมั้ยเอ่ย) เป็นผลไม้ที่ใช้บำรุงเลือดและบำรุงหัวใจได้เป็นอย่างดี แถมยังอุดมไปด้วยแคลเซียมที่ช่วยเพิ่มความหนาแน่นของเลือดด้วยค่ะ
ในมีวิตามินซี วิตามินบีเกือบทุกชนิดที่ช่วยในการเผาผลาญพลังงาน โดยเฉพาะวิตามินบี 9 (โฟเลต) ที่มีอยู่มากเป็นพิเศษ โพเลต ช่วยในการสร้าง       อาร์เอ็นเอ และดีเอ็นเอ ที่เป็นองค์ประกอบพื้นฐานของเซลล์
ในสตรอว์เบอร์รี่ จะพบกรดเอลเลอจิกมากเป็นพิเศษ กรดนี้มีฤทธิ์กระตุ้นให้รายกายผลัดเซลล์ผิวแล้วสร้างเซลล์ผิวขึ้นใหม่ และช่วยทำลายเซลล์ที่ผิดปกติอีกด้วย

การทำลายเซลล์ที่ผิดปกตินี่เอง ที่ผู้ป่วยโรคมะเร็งได้รับผลพลอยได้ไปด้วย แถมมันยังออกฤทธิ์กระตุ้นให้ร่างกายทนทานต่อมะเร็ง โดยจะไปกระตุ้นภูมิคุ้มกันร่างกายให้ทนต่อการแพร่กระจายของเซลล์มะเร็ง รวมถึงไปกัดกินเซลล์มะเร็งและเนื้องอกต่าง ๆ ด้วยตัวมันเอง

*** มีผลการจากการศึกษาและวิจัยเรื่องสรรพคุณของกรดเอลเลอจิก พบว่าช่วยป้องกันการเกิดเซลล์มะเร็งที่ปากมดลูกได้อย่างมีประสิทธิผล เพราะนอกจากช่วยฆ่าเชื้อภายในมดลูกและช่องคลอดแล้ว ยังช่วยกำจัดเซลล์มะเร็งที่กำลังก่อตัวด้วย