วันจันทร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2558

น้ำคั้น และ น้ำปั่น ได้ประโยชน์ทั้งสอง ดีกันคนละแบบค่ะ

หลายคนคงสงสัยว่า เราจะทานน้ำปั่น หรือ น้ำคั้น ให้ได้ประโยชน์สูงสุดอย่างไรดีหนอ
หรือเกิดอาการเลือกไม่ถูก เหมือนกับว่ารักพี่ เสียดายน้อง ยังไงยังงั้น ไม่เป็นไรค่ะ มีข้อแนะนำง่าย ๆค่ะ

หากเราไม่เคยชินกับการดื่มน้ำผลไม้คั้นสด หรือ เป็นคนที่ไม่ค่อยชอบทานผัก เช่น แครอท หรือ มะเขือเทศ แต่ต้องการเบต้าแคโรทีน หรือวิตามินและเกลือแร่ ฯลฯ
เราควรเริ่มต้นจากน้ำปั่นก่อนค่ะ เนื่องจากน้ำปั่นจะมีส่วนผสมของผักหรือผลไม้ น้ำเชื่อม เกลือ ช่วยทำให้รสชาดดีขึ้น และมีน้ำแข็งเย็นชื่นใจ ทำให้ดื่มได้ง่ายขึ้น

การดื่มน้ำปั่นไม่ใช่จะไม่มีประโยชน์ ตรงกันข้ามเราได้กากใยของผลไม้ไปแบบเต็ม ๆ ค่ะ

ส่วนการดื่มน้ำผลไม้คั้นแยกกาก เราจะได้วิตามินเกลือแร่และสารอาหารทันทีโดยไม่มีสิ่งอื่นเจือปนค่ะ

ทีนี้ก็ขึ้นอยู่กับความชอบแล้วล่ะค่ะ ว่าใครชอบแบบไหนก็ตามสะดวกนะคะ